Bảo Lâm: ĐẠI HỘI HỘI CHỮ THẬP ĐỎ HUYỆN KHÓA IV NHIỆM KỲ 2016 - 2021

Sáng ngày 28 tháng 10 năm 2016, Hội Chữ thập đỏ huyện tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ IV nhiệm kỳ 2016 – 2021.

           Nhiệm kỳ qua, Hội chữ thập đỏ huyện đã đẩy mạnh hoạt động, nỗ lực phấn đấu và thu được nhiều kết quả, góp phần tích cực vào việc thực hiện thắng lợi chính sách xã hội của nhà nước và nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Công tác cứu trợ xã hội, bảo trợ nạn nhân chất độc da cam và hỗ trợ các đối tượng đặc biệt khó khăn được thực hiện tốt thông qua nhiều phong trào và các cuộc vận động như “Phong trào tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, “Thương người như thể thương thân”, được đông đảo nhân dân hưởng ứng, trong nhiệm kỳ hội đã tổ chức tặng quà cho 938 lượt người với tổng số tiền 67 triệu đồng. Thực hiện Tháng hành động vì nạn nhân chất độc da cam, hội đã tổ chức trao 11 xe lăn, xe lắc cho các đối tượng đặc biệt khó khăn tại địa phương với số tiền trên 13 triệu đồng. 
Công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân cũng là một trong những chương trình trọng tâm của Hội, trong nhiệm kỳ hội đã phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc và tư vấn sức khỏe miễn phí cho các xã Thạch Lâm, Vĩnh Quang, Đức Hạnh và khối trường học với tổng kinh phí 33 triệu đồng. Phong trào hiến máu tình nguyện đã thu hút đông đảo được cán bộ, đảng viên, đoàn viên, thanh niên và nhân dân tham gia đã tổ chức được 03 đợt hiến máu tình nguyện, vận động được trên 1 nghìn 137 người đăng ký tham gia hiến máu, với tổng số đơn vị máu tiếp nhận được là 284 đơn vị. Trên địa bàn hiện nay có 03 cơ sở hội, phát triển mới được 467 hội viên, nâng số cơ sở Hội từ 14 cơ sở đầu nhiệm kỳ lên 17 cơ sở cuối nhiệm kỳ, từ 169 hội viên lên 633 hội viên.

          Với những kết quả đó, Hội Chữ thập đỏ huyện được Trung ương Hội tặng 01 kỷ niệm chương, Ủy ban nhân dân Tỉnh tặng bằng khen cho 02 tập thể và 01 cá nhân, và nhiều giấy khen của tỉnh của huyện.

          Tại đại hội, các đại biểu đã bầu 27 đồng chí vào BCH Hội khóa mới, đ/c Dương Hùng Dũng - phó Chủ tịch UBND huyện kiêm chức Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện khóa IV nhiệm kỳ 2016 - 2021 ; bầu 06 đồng chí đại biểu đi dự Đại hội cấp Tỉnh.

Hầu Đào

Đài TT - TH Bảo Lâm

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập