Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Xã Mông Ân tổ chức cấp phát bò cái sinh sản cho hộ nghèo

Ngày 06/9/2023, xã Mông Ân đã thực hiện cấp phát bò  cái sinh sản cho hộ nghèo theo Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững năm 2023 và Chương trình mục tiêu Quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi năm 2023 cho 40 hộ gia đình nghèo tại các xóm Đon Sài, Nà Bon, Khau Nà, Phiêng Mẹng, Nà Làng.

anh tin bai

Anh Tô Văn Lỳ rất vui vẻ bên con bò mình bốc được

Trước khi nhận bò, các hộ dân đã được hướng dẫn kỹ thuật chăm sóc và cách phòng chống dịch bệnh cho vật nuôi. 40 hộ dân đã tiến hành bốc thăm và nhận con bò theo mã số tương ứng, được cung ứng thuốc sát trùng, bạt che chắn chuồng trại, tài liệu kỹ thuật chăn nuôi bò theo quy trình. Các hộ gia đình cam kết chăn nuôi đảm bảo đúng kỹ thuật, phòng chống dịch bệnh an toàn, duy trì và phát triển nguồn vốn trong vòng ít nhất 5 năm. Trong quá trình chăn nuôi, các hộ dân không được tự ý bán, trao đổi, giết thịt con giống.

anh tin bai

Bà con rất phấn khởi đến nhận bò giống

Dự án nhằm hỗ trợ hộ nghèo, hộ cận nghèo phát triển chăn nuôi bò, tạo điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế, cố gắng vươn lên ổn định cuộc sống, đồng thời thực hiện hiệu quả các Chương trình mục tiêu Quốc gia giảm nghèo bền vững. 

Tin tức
Đăng nhập
ipv6 readyChung nhan Tin Nhiem Mang