Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Đoàn công tác của Hội đồng và Ban điều hành Mạng lưới CVĐC toàn cầu UNESCO, Ban cố vấn của Mạng lưới CVĐC toàn cầu UNESCO khu vực Châu Á - Thái Bình Dương chào xã giao lãnh đạo tỉnh

Trong khuôn khổ chương trình Hội nghị quốc tế lần thứ 8 của Mạng lưới Công viên địa chất (CVĐC) toàn cầu UNESCO khu vực Châu Á - Thái Bình Dương (gọi tắt là APGN 8) năm 2024 tổ chức tại tỉnh Cao Bằng, chiều ngày 07/9/2024, đoàn công tác của Hội đồng và Ban điều hành Mạng lưới CVĐC toàn cầu UNESCO, Ban cố vấn của Mạng lưới CVĐC toàn cầu UNESCO khu vực Châu Á - Thái Bình Dương do ông Nickolas Zouros, Chủ tịch Mạng lưới CVĐC toàn cầu UNESCO làm Trưởng đoàn tới chào xã giao lãnh đạo UBND tỉnh Cao Bằng.

anh tin bai

Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Xuân Ánh tặng quà lưu niệm cho Ông Nickolas Zouros, Chủ tịch Mạng lưới CVĐC toàn cầu UNESCO

 

 Tiếp đoàn có các đồng chí: Hoàng Xuân Ánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức Hội nghị; Bế Thanh Tịnh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Phó Trưởng ban Tổ chức Hội nghị; Trịnh Trường Huy, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức Hội nghị; Sầm Việt An, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Phó Trưởng ban Tổ chức Hội nghị; Các đồng chí Ủy viên Ban Tổ chức Hội nghị (theo Quyết định số 1096/QĐ-UBND ngày 28/8/2024 của UBND tỉnh Cao Bằng) là Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị: Sở Ngoại vụ; Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch; Sở Thông tin và Truyền thông; Văn phòng Tỉnh ủy; Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân tỉnh; Văn phòng UBND tỉnh; UBND thành phố Cao Bằng; Báo Cao Bằng; Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh.

anh tin bai

Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Xuân Ánh phát biểu tại buổi tiếp

Phát biểu tại buổi tiếp, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Xuân Ánh Hoàng Xuân Ánh cho biết: Tỉnh rất vui mừng và phấn khởi được tiếp đón đoàn đại biểu đến tham gia Hội nghị. Sự hiện diện các đại biểu có ý nghĩa vô cùng quan trọng, quyết định sự thành công của Hội nghị. Trưởng Ban Tổ chức Hội nghị thông tin thêm, Hội nghị quốc tế lần thứ 8 của Mạng lưới CVĐC toàn cầu UNESCO khu vực Châu Á - Thái Bình Dương là sự kiện có quy mô lớn nhất được tổ chức tại tỉnh Cao Bằng với trên 800 đại biểu tham dự, trong đó có hơn 400 đại biểu quốc tế với sự đa dạng về văn hoá, tôn giáo, ngôn ngữ. Để chuẩn bị chu đáo, trang trọng cho việc tổ chức Hội nghị, tỉnh đã phối hợp với Ủy ban Quốc gia UNESCO Việt Nam - Bộ Ngoại giao để quy tụ được nhân lực có kinh nghiệm trong tổ chức các sự kiện quốc tế.

Bên cạnh đó, Ban Tổ chức hội nghị đã chuẩn bị rất chu đáo các phương án lễ tân, hậu cần, khánh tiết; phương án đảm bảo an ninh, trật tự và an toàn xã hội; xây dựng kịch bản chung và kịch bản chi tiết các hoạt động trong khuôn khổ Hội nghị. Khẳng định, đây là sự kiện vô cùng quan trọng không chỉ riêng đối với tỉnh Cao Bằng mà còn đối với cả đất nước Việt Nam.

Việc đăng cai Hội nghị APGN lần thứ 8 khẳng định quyết tâm của tỉnh trong việc xây dựng và phát triển thương hiệu du lịch Cao Bằng theo các tiêu chí của UNESCO; đồng thời thể hiện rằng Cao Bằng luôn sẵn sàng, tích cực tham gia các hoạt động của mạng lưới CVĐC toàn cầu và hợp tác quốc tế. Đây cũng là cơ hội để Tỉnh tiếp tục học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác xây dựng và phát triển, phát huy giá trị mô hình Công viên địa chất với các nước trên thế giới; nâng cao nhận thức của người dân về bảo tồn và phát huy giá trị Công viên địa chất Non nước Cao Bằng, lan tỏa giá trị tốt đẹp của văn hóa, con người Cao Bằng ra thế giới. Đây chắc chắn cũng sẽ là cú hích để lan tỏa và nâng cao giá trị thương hiệu du lịch Cao Bằng. Từ đó, góp phần đẩy mạnh thực hiện các nội dung đột phá về phát triển du lịch, dịch vụ bền vững giai đoạn 2021 - 2025 và mở ra cơ hội mới, từng bước đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của địa phương.

anh tin bai

Ông Nickolas Zouros, Chủ tịch Mạng lưới CVĐC toàn cầu UNESCO phát biểu

Ông Nickolas Zouros, Chủ tịch Mạng lưới CVĐC toàn cầu UNESCO đại diện đoàn đại biểu rất tin tưởng vào sự chuẩn bị của tỉnh Cao Bằng, đặc biệt là công tác chuẩn bị cho các cuộc họp của Hội đồng Công viên địa chất toàn cầu UNESCO, cuộc họp của Ban điều hành, cuộc họp của Mạng lưới Châu Á - Thái Bình Dương và các hoạt động trong khuôn khổ Hội nghị. Ông mong muốn rằng các đại biểu dự hội nghị lần này sẽ có một trải nghiệm tuyệt vời tại Công viên địa chất Non nước Cao Bằng, tìm hiểu về vùng đất, lịch sử, văn hóa và con người cũng như các hoạt động của CVĐC Non nước Cao Bằng trong suốt 6 năm vừa qua, từ khi nhận được danh hiệu của UNESCO.

anh tin bai

Đoàn công tác cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh chụp ảnh lưu niệm

Theo lịch làm việc, các phiên họp chuyên môn sẽ diễn ra liên tục từ ngày 8 - 15/9, trong thời gian đó có nhiều sự kiện quan trọng như: Lễ khai mạc, bế mạc, Tuyên bố Cao Bằng, Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập Mạng lưới CVĐC toàn cầu UNESCO cùng nhiều hoạt động tham quan trải nghiệm khác.

Kim Cúc 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin tức
Đăng nhập
ipv6 readyChung nhan Tin Nhiem Mang