Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Mông Ân: Tổ chức hội nghị thông tin, tuyên truyền phổ biến thông tin thị trường lao động năm 2024 tại xóm Nà Mấư, xã Mông Ân

         Sáng ngày 29 tháng 8 năm 2024, tại nhà văn hoá xóm Nà Mấư, Uỷ ban nhân dân xã Mông Ân tổ chức hội nghị thông tin, tuyên truyền phổ biến thông tin thị trường lao động năm 2024 thuộc Dự án 4: phát triển giáo dục nghề nghiệp, việc làm bền vững - Tiểu dự án 3: Hỗ trợ việc làm bền vững giao cho xã Mông Ân theo Quyết định số 2527/QĐ-UBND ngày 22/12/2023 của UBND huyện Bảo Lâm. Tham dự hội nghị có đồng chí Vàng Thị Thia, công chức VHXH, đồng chí Lầu Văn Cay, công chức VHXH cùng Ban phát triển xóm và 60 đại biểu đại diện cho người lao động trên địa bàn xóm.

anh tin bai
 

         Tham dự buổi tuyên truyền, người lao động được phổ biến các thông tin về nhu cầu tuyển dụng của các đơn vị, công ty, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, các công ty xuất khẩu tốt, có thu nhập cao. Người lao động đươc nghe những chính sách hỗ trợ như: Lao động việc làm, hỗ trợ cho vay giải quyết việc làm, chính sách ưu đãi khi vay vốn đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng. Hướng dẫn người lao động các kênh tra cứu thông tin việc làm, xuất khẩu lao động chính thống, đồng thời nêu ra một số lưu ý giúp cho người lao động tránh bị lừa đảo trong quá trình tìm kiếm việc làm, đi xuất khẩu lao động, giúp người lao động có cơ hội tìm kiếm cho mình việc làm phù hợp. Tại đây, người dân có nhu cầu lao động còn được đại diện UBND xã, các ngành … thông tin, giải đáp các vấn đề còn vướng mắc, quan tâm một cách thoả đáng cho  người lao động.

anh tin bai

         Qua buổi tuyên truyền, tư vấn giới thiệu việc làm, cung cấp thông tin thị trường lao động giúp người dân, đặc biệt là công dân trong độ tuổi lao động được tư vấn, hướng nghiệp, khởi nghiệp, học nghề, việc làm và các dịch vụ hỗ trợ việc làm, đi làm việc ở nước ngoài, là hoạt động thiết thực đối với người dân. Đồng thời là cơ hội để người lao động trên địa bàn xóm tìm được việc làm phù hợp, nâng cao thu nhập ổn định cuộc sống, góp phần giảm nghèo bền vững, phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

anh tin bai

 

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin tức
Đăng nhập
ipv6 readyChung nhan Tin Nhiem Mang