Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Mông Ân: Đoàn công tác của Ban chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT huyện Bảo lâm kiểm tra công tác lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện chỉ tiêu giao phát triển người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm y tế 7 tháng đầu năm 2024

         Sáng ngày 28 tháng 8 năm 2024, Đoàn công tác của Ban chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT huyện Bảo lâm kiểm tra công tác lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện chỉ tiêu giao phát triển người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm y tế 7 tháng đầu năm 2024. Tham dự có đồng chí Hoàng Công Nghĩa, Chi Cục thuế huyện, trưởng đoàn; đồng chí Ma Trung Kiên, Phó Giám, Phó Giám đốc BHXH huyện; đồng chí Quan Thị Hương, PBT. Đảng ủy, đồng chí Đàm Thị Mong, phó chủ tịch UBND xã, phó trưởng Ban chỉ đạo xã; Các đồng chí Ban chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT xã, các đồng chí bí thư chi bộ, trưởng xóm, trưởng ban công tác mặt trận xóm.

anh tin bai

         Tại hội nghị, Ban chỉ đạo xã đã thông qua báo cáo kết quả thực hiện phát triển người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm y tế 7 tháng đầu năm 2024. Ngay từ đầu năm Thường trực Đảng ủy, Ủy ban nhân dân xã đã lãnh đạo, chỉ đạo công tác thông tin, tuyên truyền về BHXH, BHYT để nhân dân hiểu rõ sự cần thiết, vai trò, ý nghĩa, lợi ích của chính sách BHXH, BHYT đối với sự nghiệp chăm sóc sức khỏe, ổn định đời sống Nhân dân. Tổ chức tuyên truyền rà soát các đối tượng BHYT để ra hạn, tăng, giảm thẻ BHYT đồng thời tuyên truyền lồng ghép các cuộc họp xóm, sinh hoạt chi bộ hằng tháng đến 11/11 xóm có 1.356 lượt người nghe. Góp phần củng cố, tạo thêm niềm tin, sự yên tâm, tin tưởng trong Nhân dân về chính sách BHXH, BHYT qua đó làm thay đổi nhận thức của người dân về ý nghĩa, lợi ích của BHXH, BHYT đối với bản thân và gia đình, tiến tới thực hiện mục tiêu BHXH, BHYT của Đảng và Nhà nước.

anh tin bai

         Thường xuyên phối hợp tốt với cơ quan BHXH huyện, Bưu điện huyện trong việc thực hiện chính sách BHXH, BHYT, đặc biệt là về công tác phát triển người tham gia BHXH tự nguyện. Tính đến tháng 7 năm 2024, số người tham gia BHYT là 95%; số người đang tham gia BHXH tự nguyện là 18 người bằng 16,21.% so với Kế hoạch giao tại Quyết định 517/QĐ-UBND ngày 21/3/2024 của UBND huyện; tăng/giảm 9 người so với số cuối năm 2023 là 27 người. Một trong những nguyên nhân chính dẫn đến tỷ lệ tham gia thấp và giảm so với năm 2023 là do đời sống của người dân còn nhiều khó khăn chưa chủ động được tài chính để tiếp tục tham gia BHXH tự nguyện.

         Trong thời gian tới, Ban chỉ đạo BHXH, BHTN xã tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến các chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước, đặc biệt là chính sách BHXH, BHYT và các văn bản liên quan đến quyền lợi và nghĩa vụ của người dân để nhân dân hiểu tham gia đảm bảo mỗi người dân đều được hưởng các chính sách mà BHXH, BHYT đem lại góp phần cải thiện đời sống, giảm bớt các chi phí khám chữa bệnh… để mỗi người dân đều có cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin tức
Đăng nhập
ipv6 readyChung nhan Tin Nhiem Mang